0928.821.673

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại – Vẻ Đẹp Đi Cùng Năm Tháng

thiết kế nội thất hiện đại

Ở bài viết này, Nội Thất Home 365 sẽ giới thiệu cho bạn phong cách thiết kế nội thất hiện đại – thiết kế đón đầu xu hướng. Với những ai đang tìm kiếm phong cách thiết kế ngôi nhà mình thì đây là thông tin bạn không thể bỏ lỡ.

Ngôi nhà hiện nay đối với con người không chỉ dừng lại ở việc che nắng che mưa. Hình thái của ngôi nhà là phương diện thể hiện giá trị vật chất và tinh thần của gia chủ. Trong đó giá trị vật chất thể hiện ở chất liệu xây dựng còn giá trị tinh thần nằm trong phong cách thiết kế. Mối quan tâm, tính cách hay sở thích của gia chủ sẽ thể hiện ở phong cách thiết kế nội thất ngôi nhà.

Như Thế Nào Gọi Là Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại được hình thành từ những năm 20 của thế kỷ XX. Đây là một làn gió mới thời điểm đó trong ngành khoa học kiến trúc. Đóng lại sự hưng thịnh của phong cách thiết kế cổ điển nhiều chi tiết rườm rà. Thiết kế không gian hiện đại tập trung cao vào công năng của từng món đồ nội thất và đơn giản hóa.

Thiết kế nội thất hiện đại
Như thế nào là phong cách thiết kế nội thất hiện đại?

“Đất chật người đông” không còn là vấn đề đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Tối ưu hóa không gian khiến gia chủ cảm giác được rộng rãi hơn dù hạn chế diện tích. Hơn cả khi cuộc sống dần tất bật vội vàng, không gian hiện đại tối giản mang đến sự chữa lành.

Dù tối giản trong thiết kế nhưng mang đến sự sang trọng tinh tế trong từng chi tiết. Vì vậy đây là xu hướng được đón đầu trong nhiều năm nay. Bạn có thể tham khảo thêm

Tham khảo thêm tư vấn liên quan tại:

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Đẹp – Tối Ưu – Tiện Nghi – Tiết Kiệm

Mẫu Tủ Bếp Đẹp – Bền – Rẻ Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Tủ bếp Chung Cư – Bật Mí 30 Mẫu Thiết Kế Được Ưa Chuộng Năm 2022

Đặc Điểm Nổi Bật Của Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại

Mỗi một phong cách sẽ có những đặc điểm nổi bật khác biệt riêng. Vậy phong cách thiết kế nội thất hiện đại có gì? Theo dõi thông tin dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Cách sử dụng màu sắc

Bạn không khó bắt gặp những ngôi nhà cổ điển mang màu sắc rực rỡ trang hoàng. Khác hẳn với đặc điểm đó, phong cách thiết kế nội thất hiện đại ưu tiên màu sắc trung tính. Màu sắc đơn giản lựa chọn như: màu trắng, màu đen, màu nâu, màu be… Màu sắc đồ nội thất được quan tâm đặc biệt để tạo đường nét tổng thế cho căn nhà.

thiết kế nội thất hiện đại
Màu sắc trung tính được ưu tiên

Tuy nhiên việc sử dụng màu sắc như là bộ môn nghệ thuật của người làm nghề. Đã nói tới nghệ thuật thì không thể ngăn sự sáng tạo. Vì vậy màu sắc trung tính chỉ là tiêu chuẩn chung trong thiết kế phong cách này. Thế nên đừng ngại điểm tô cho căn nhà của bạn những gam màu khác tạo sự linh động.

Linh động trong màu sắc nhưng vẫn hài hòa trong tổng thể

Phong cách hiện đại chú trọng đến sự hài hòa, nếu muốn sáng tạo theo màu sắc yêu thích. Hãy nhớ tìm kiếm theo gam màu để sự giao hòa trong sắc có chất lượng cao nhất nhé. Tránh sự lạc quẻ không liên quan trong phần chi tiết ngôi nhà bạn.

Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại Sử Dụng Vật Liệu Gì?

Vật liệu chính là những mảnh ghép nhỏ làm nên phong cách ngôi nhà. Khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại bạn cần chú trọng những chi tiết này. Nội Thất Home 365 gợi ý bạn những vật liệu như: chrome, kính, bê tông… cho ngôi nhà hiện đại. Với các đường nét thẳng tắp tối giản mang lại sự sang trọng trong không gian.

thiết kế nội thất hiện đại
Vật liệu sử dụng trong thiết kế hiện đại

Cách Phân Bố Không Gian Sống

Nếu như nói phong cách thiết kế hiện đại tối ưu diện tích thực. Vậy sự phân bố không gian sống được thực hiện như thế nào? Giải đáp những băn khoăn đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin dưới đây:

Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại việc phân chia không gian căn hộ là điều tất yếu. Sự kết hợp các không gian là một ý tưởng sáng khi các kiến trúc sư bố trì. Phá bỏ những quy tắc cũ kỹ, không gian hiện đại có thể có sự kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp.

Phân bố không gian có sự kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp

Ngoài ra có thể sáng tạo thêm các không gian khác nhau sao cho đảm bảo sự hài hòa, thống nhất. Hướng hiện đại đều  có thể thấy tổng thể không gian mở, rộng rãi và thoáng đãng.

Đồ Vật Nội Thất Hiện Đại Thay Thế

Không khó để bắt gặp những ngôi nhà trang trí đồ nội thất quý giá, mang tính biếu trưng cao. Từ lâu đồ vật nội thất đã là phương diện để thể hiện gu thẩm mỹ hay sự sang giàu của chủ nhà.

Đồ nội thất mang nhiều đường nét tinh tế

Phong cách hiện đại tuy đã tinh giản đa số nhưng vẫn giữ được nét đặc điểm này. Đồ nội thất hiện đại không quá rườm rà diêm dúa nhưng lại mang vẻ đẹp tinh tế sang trọng. Đa số màu sắc đều tinh giảm theo gam màu nhẹ nhàng, đánh bóng sao cho hợp lý nhất.

Bày Trí Đồ Nội Thất Ra Sao?

Đồ vật đẹp nhất khi chúng được đặt đúng chỗ, đúng hoàn cảnh. Đồ nội thất chính là ví dụ điển hình nhất thể hiện điều này. Cách bày trí cần có sự sắp xếp hợp lý sao cho không phản chủ nghĩa hiện đại. Đại ý tạo sự ngăn nắp tối ưu không gian sống mà phong cách hướng đến.

thiết kế nội thất hiện đại
Bày trí hợp lý tạo không gian sống mở rộng rãi

Mọi thứ cần được hài hòa về thẩm mỹ, vì vậy dù phô trương đến đâu đồ nội thất cũng quan tâm tới tổng thể. Bày trí cần có sự tính toán để vừa nổi bật lại vừa hòa hợp với không gian.

Ánh Sáng Trong Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại

Trong các yếu tố về thẩm mỹ thì ánh sáng là đặc điểm quan trọng hơn cả. Đặc biệt với loại ảnh sáng tự nhiên, tận dụng được sẽ làm cho ngôi nhà bạn bừng sức sống. Khi thiết kế sử dụng yếu tố này, rèm cửa được các kiến trúc sư sử dụng khá linh hoạt.

Ánh sáng tự nhiên khiến ngôi nhà bạn thêm sức sống

Tính Sáng Tạo Trong Thiết Kế Được Đề Cao

Khác với các phong các xưa có nhiều quy chuẩn thì phong cách hiện đại luôn đề cao tính sáng tạo. Người thiết kế hoàn toàn có thể sáng tạo ra những không gian sống sao cho hợp lý với công năng. Tuy nhiên sự sáng tạo không nên vượt quá quy chuẩn tạo nên sự lộn xộn trong phong cách hướng đến.

Luôn đề cao tính sáng tạo trong thiết kế

Vẻ đẹp của phong cách hiện đại được nhiều người ưa chuộng trong mấy thập kỷ nay. Xu hướng này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt vì vẻ đẹp sang trọng mang đến. Bạn hoàn toàn yên tâm nếu đang lựa chọn phong cách này cho ngôi nhà của bạn. Theo thời gian nét đẹp mãi còn trường tồn!

Chú Trọng Tính Sáng Tạo Trong Thiết Kế

Phong cách thiết kế hiện đại đang là xu hướng đón đầu trong nhiều năm nay. Với nhiều đặc điểm ưu việt dành cho người dùng.Nội Thất Home 365 đưa ra một vài lý do nên chọn phong cách này:

  • Tối ưu không gian.
  • Công năng đồ vật được sử dụng triệt để.
  • Không gian cải thiện tốt.
  • Ít khi bị lỗi thời.
  • Chi phí không quá đắt như các loại phong cách cổ điển khác.

Một số mẫu thiết kế được khách hàng của Nội Thất Home 365 lựa chọn:

Dự án thi công nội thất nhà anh Toàn tại Phạm Hùng – Hà Nội

Thành Phẩm Dự Án Công Trình Nội Thất Tại Ciputra – Hà Nội

Dự Án Thi Công Tủ Bếp Nhà Anh Mạnh Tại Đan Phượng Hà Nội

 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Ngõ 33 Phú An – Thanh Đa – Phúc Thọ – Hà Nội

Hotline: 0928.821.673

Facebook: Nội Thất Home 365